Rượu Macallan 12 năm

Rượu Macallan 12 năm một trong những thức uống mà chúng ta có thể cảm nhận đầy đủ những hương vị vẫn được giữ nguyên qua hàng thế kỉ qua. Trên thế giới hiện nay rất ít những nhà sản xuất rượu nổi tiếng trên thế giới có thể sản xuất đa dạng những dòng rượu và vẫn đáp ứng được việc được nhiều người ưa thích, một trong những thành công của dòng rượu Macallan. Đơn cử chúng ta có thể kể đến như tính đến tháng 3 năm 2016 thì trong số mười loại Whisky đắt tiền nhất trên thế giới hiện nay thì có 4 đại diện của nhà Macallan được bán đấu giá. Ngay lúc bài viết này được chuyển đến bạn đọc thì The Macallan có đến 5 sản phẩm đắt tiền nhất theo trang web wine-searcher.com, ngoài việc có đến 9 đại diện thuộc 25 dòng rượu hàng đầu nằm trong danh sách. Chúng ta có thể nhận thấy một dòng rượu nổi tiếng trên thế giới hiện nay lại thành công với những điều cốt lõi cơ bản nhất, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Rượu Macallan 12 năm

Thông tin về rượu Macallan

Rượu Macallan 12 năm là dòng sản phẩm không được xếp có xuất xứ từ vùng Speyside của Scotland những nó vẫn được ủ trong thùng rượu sherry. Chính vì thế chúng còn có tên gọi là Sherry Oak như để thể hiện nên phương thức ử rượu truyền thống đã được thực hiện qua hàng 100 năm. Được đóng chai ở mức 40% ABV(40% nồng độ cồn) cho tất cả các thị trường và 43% ABV cho thị trường nước Mỹ, đây là thị trường luôn được ưu tiên và tiếp cận đầu tiên nhất vì độ quan trọng của thị trường.

Một số thông tin cơ bản về rượu Macallan 12 năm: có các dòng 40% ABV(80% proof), 43%ABV(86% proof thống kê độ cồn dành riêng cho thị trường Mỹ), với độ tuổi 12, được sản xuất từ 100 lúa mạch, hiên đang phát hành với giá khoảng 65 cho chai 750ml.

Màu sắc: xuất hiện với màu hổ phách sang trọng mang phong cách mạnh mẽ.

Hương vị: mùi vị của gỗ sồi và nóng ngay khi chúng ta thưởng thức, bạn có thể thưởng thức được mùi thơm và vị gỗ sồi ngay khi uống, nhưng có hơi đắng ngay lúc đầu, bạn cũng có thể cảm nhận thêm mùi vị chua ngọt của mận . Ngọt ngào và đầy đủ, nhưng không quá phức tạp trong hương vị, rất nhiều sherry, mận, bột đường, quế và hạt nhục đậu khấu cho chúng ta một hương vị mượt mà và cảm nhận sự tuyệt hảo trong vòm họng. Kết thúc hương vị khá nhanh với một ít nóng trong cổ và hơi kéo dài một tí.

Bạn có thể thưởng thức những hương vị tuyệt hảo của dòng rượu Macallan 12 năm tuổi này với bạn bè và người thân, khi đó chúng ta có thể thấy được giá trị cao nhất của rượu được thể hiện. Khi thưởng thức dòng rượu này bạn sẽ cảm nhận được những hương vị không nào nhầm lẫn đi được nhắc bạn nhớ phải kiên nhẫn khi thưởng thức bất kì dòng rượu Whisky nào. Các hương vị được cân bằng với nhau một cách hoàn hảo, bạn có thể dể dàng cảm nhận được hương sherry trong những ngụm đầu tiên.

Có thể chúng ta không cảm nhận được những hương vị bí mật nhất của dòng rượu Macallan 12 năm Double Cask mà nhà sản xuất Macallan gửi đến cho chúng ta. Nhưng chúng ta nếu thấu hiểu về dòng sản phẩm này sẽ thấy được những thiết kế chai luôn được thay đổi thường xuyên tạo nên những điểm nhấn của người uống. Đây là một trong những điều làm nên thương hiệu cho sản phẩm, nó một ví dụ rất tốt về dòng sản phẩm single malt mà bạn có thể vui vẻ cùng với những người bạn của mình trong bữa tiệc một cách thích thú nhất.

Bạn có thể không thường xuyên tìm đến dòng rượu Macallan 12 năm này thường xuyên, nhưng khi sử dụng chúng bạn sẽ không bao giờ thất vọng với những gì mà dòng rượu này mang lại cho bạn. Với mức giá rượu Macallan 12 năm khoảng 65USD bạn sẽ tự hào về dòng rượu Whisky mà mình giới thiệu cho bạn bè cùng thưởng thức.

Xem thêm :

Sáu cột trụ của một huyền thoại

Sức hấp dẫn của Macallan, thực ra nằm ở sáu cột trụ cơ bản đã được duy trì qua hàng trăm năm. Nền tảng tạo nên rượu Macallan và thùng gỗ đựng rượu đó là sáu bí quyết của rượu Macallan. Những nhân tố độc nhất kếp hợp lại tạo cho rượu Macallan trở nên đặc biệt.

– Yếu tố thứ nhất: thánh địa Macallan. Căn nhà thời vua Jim đệ nhất, căn nhà phía đông Elchies nhìn sang khu chưng cất rượu Macallan tại Speyside Scotland được xây dựng vào năm 1700 là thánh địa của rượu Macallan.

– Yếu tố thứ hai: những cột chưng cất rượu huyền bí. Những cột chưng cất rượu bằng đồng nhỏ nhắn với hình thù độc đáo và luôn khiêu gợi sự hiếu kỳ của rượu Macallan giúp thu gom được những hương vị mới nhất, độc đáo nhất của Macallan.

– Yếu tố thứ ba: phần chiết ngon nhất. Phần chiết là lượng rượu chiết ra từ các cột đồng chưng cất, rượu Macallan chọn lấy phân đoạn ngon nhất. Chỉ 16% tinh túy nhất được chọn lựa đưa vào các thùng gỗ sồi.

– Yếu tố thứ tư: những thùng gỗ sồi đặc biệt dùng để ủ rượu. Mỗi thùng gỗ sồi ủ rượu phải được sản xuất thủ công và phải được chọn lọc kỹ lưỡng. Nguyên tắc không thay đôi trong việc lựa chọn thùng gỗ sồi đặc biệt này tuân thủ nghiêm ngặt giúp tạo ra rất nhiều màu sắc và mùi vị đặc trưng khác nhau cho tất cả các loại rượu Macallan.

– Yếu tố thứ năm: màu sắc của rượu Macallan tự nhiên. Đối với Macallan, màu của rượu phải thật tự nhiên. Màu của rượu Macallan là sự hòa quyện giữa rượu và gỗ sồi, điều đó được minh chứng qua hàng loạt sản phẩm của rượu Macallan.

– Yếu tố thứ sáu: không rượu nào sánh bằng rượu Macallan. Bậc thầy chưng cất rượu Macallan, Bob Dalgarno, luôn để mắt và quan sát kỹ lưỡng những thùng rượu đang trong các giai đoạn ủ và chọn đúng thời điểm khi, mỗi thùng ủ phải đạt được điểm chín mùi hoàn hảo để đóng chai.

Chính nghệ thuật đỉnh cao trong việc kết hợp giữa rượu và gỗ sồi tạo nên chất lượng tuyệt vời của rượu Macallan, loại rượu whisky ngon nhất thế giới.

Trái ngược với một số dòng whisky, Macallan 12 luôn giữ màu tự nhiên của rượu khi đóng chai. Sự tương tác giữa rượu và gỗ sồi góp phần vào sự phong phú đa dạng về màu sắc, đồng thời cũng là một thách thức đối với việc việc đảm bảo tính nhất quán cho từng chai rượu. Để đạt được điều này, Bob Dalgarno – chuyên gia whisky của Macallan luôn quan sát kỹ lưỡng từng thùng rượu đang trong giai đoạn ủ và chọn đúng thời điểm chín mùi để đóng chai. Chính nghệ thuật đỉnh cao này đã tạo nên chất lượng tuyệt vời của Macallan – được tưởng thưởng và đánh giá cao nhất thế giới, không rượu nào sánh bằng.

Thế mới biết hương vị tinh tế vốn định hình từ cách đây ba thế kỷ của “rượu Scotch” tự thân đã mang trong mình cái sâu lắng của thời gian, chất tinh túy hấp thu từ những thùng gỗ dạn dày gió sương, vị thuần nhất nồng nàn của lúa mạch, nét đậm đà trong màu sắc thanh ngọt của cánh đồng… cũng như trái tim tận tụy của nghệ nhân làm rượu!

Người ta có thể phải học cách nhớ cả trăm điều, lên rừng xuống biển, vượt qua bao khó khăn rồi cuối cùng đánh đổi hết lấy vài phút ngồi bên bạn tâm giao mà quên hết đắng cay trong đời. Để bên ly whisky ta thảnh thơi nhấm nháp hương vị của vùng đất đẹp xinh với những mùa nắng và gió thiết tha cùng lòng người nồng hậu.

Hiện nay, rượu Macallan 12 Double Cask được cung cấp tại thị trường Việt nam chủ yếu là qua đường sân bay do khách đi du lịch, học tập và công tác ở nước ngoài mua ở các cửa hàng miễn thuế và điểm bán lẻ du lịch xách tay mang về. Tuy nhiên, cũng vì quá được ưa chuộng mà thị trường tràn ngập Macallan hàng giả, hàng nhái. Nếu không phải dân trong nghề sẽ rất khó nhận biết đâu là rượu Macallan 12 năm thật.

Hãy liên hệ ngay với Rượu Ngoại Sài Gòn để được biết thêm về các loại rượu Macallan nhé