Rượu Macallan 25 Sherry Oak cùng với Macallan 25 Fine Oak

Rượu Macallan 25 là sản phẩm cao cấp trong cái rượu Macallan. Số lượng Macallan 25 năm được hãng Macallan đưa ra thị trường hàng năm ko nhiều, khi mà đó nhu cầu thị phần lại quá cao đẩy tới tình trạng rượu bị khan hi hữu. Tại Việt Nam, ví như bạn sở hữu được một chai Macallan 25 xách tay nào thì thật sự bạn cực may mắn đấy. Rượu Macallan 25 UK mà bạn thấy hiện nay được xách tay từ Mỹ về sẽ mang dung tích là 750ml.

Nguồn tin căn bản về rượu Macallna 25 Sherry Oak cùng với Macallan 25 Fine Oak

Macallan 25 với mùi hương có đậm chất trái cây, nhẹ hương cam và lê lúc khởi đầu nếm, vị ngọt ngào của mật ong và caramel lan tỏa như sương khói, hương gỗ sherry.

Ko cần 1 dòng lưỡi tinh tế, bạn vẫn với thể cảm nhận được nơi đầu lưỡi vị mơ khô, mận khô và quả sung, cùng với một chút hạt nhục đậu khấu và quế hòa quyện bằng mật ong thơm lừng, mà chỉ sở hữu nhà máy bác cất Speyside củarượu macallan chính hãng mới với thể phân phối.

Rượu macallan 25

Dư vị tròn đầy, kéo dài trong cổ họng với hương gia vị, hương gỗ sồi nối dài cùng với khói.

Macallan 25 có 2 cái là Macallan 25 Sherry Oak cùng với Macallan 25 Fine Oak. Giữa chúng với sự khác nhau như thế nào? Sao Sherry Oak lại đắt tiền và hãn hữu tới thế? Kỳ vọng bài viết dưới đây có thể giải thích căn bản và khiến thỏa mãn các giáo đồ của Macallan.

Cần biết rằng single malt sau khi bác đựng thường được ủ trong những áo quan gỗ sồi (oak) đã qua áp dụng. Điều này giúp single malt ngoài hương vị đặc biệt của mình còn mang thêm một tầng hương vị nữa của cái rượu đã ủ trước đấy. Bình thường người ta hay ủ single malt trong săng gỗ sồi đã chuyên dụng cho rượu bourbon (whisky Mỹ có nguyên liệu làm cho trong khoảng ngô) hay sherry (một mẫu vang fortified của Tây Ban Nha) hay ít hơn là port, madeira, rum, thậm chí cognac.

Macallan, trong suốt lịch sử danh tiếng của mình, đã tạo nên tất cả dòng single malt huyền thoại trên nền tảng sherry oak. Trong khoảng tất cả năm 1960 nhà Macallan đã quyết định ủ rượu của mình chính yếu trong các săng oloroso (một cái sherry) lâu năm. Lựa chọn này đạt được cho whisky Macallan hương vị đậm đà ẩn chút ngọt của hạt cùng với các quả hạch đặc trưng mà chúng ta hằng ham.

Rượu Macallan 25 fine oak

Cực nhanh, giới tuyển mộ điệu bị say đắm bởi hương vị lý tưởng này, cùng với nguồn cung của sherry oak ngày càng trở thành khan thảng hoặc, bởi bản thân sản lượng rượu sherry hàng năm cũng sở hữu ngừng. Mặc cho những nhà sản xuất single malt khiến mọi phương pháp như đầu tư vào rừng gỗ sồi, đóng hậu sự mới cho các nhà sản xuất sherry thuê cùng với sau ấy lấy lại hậu sự cũ v.v… giá vẫn cải thiện lên chóng mặt. Một thùng sherry oak đã qua ứng dụng giá hiện tại hơn $600 trong khi giá thùng gỗ sồi bourbon hay cỗ ván gỗ sồi khác chỉ tầm $90. Biết làm sao đây?

Và thế là những nhà marketing vào cuộc. Dẫn tới sự có mặt trên thị trường của fine oak, sherry oak đẩy lên hàng hiếm danh giá, ngưng cung cấp tại một số thị trường (chẳng hạn Australia) để dành cho nhà nhiều Đài Loan.

Fine oak là 1 ít single malt ủ trong sherry oak (oloroso, fino, amontillado…hoặc chiếc sherry khác), cùng bằng rất nhiều single malt ủ trong bourbon oak theo 1 tỷ lệ pha trộn mà sau hết Cellar Master của hãng quyết định gọi là "Fine". Đề cập tóm lại, nhà Macallan vẫn là nhà Macallan, còn "how fine is it" thì dành cho người uống bình luận, mang người khen kẻ chê, tùy vào cảm nhận của riêng mỗi người.

Macallan 25 giá bao nhiêu? Macallan 25 price phụ thuộc vào giàu nhân tố. Như đã nói trên, nếu là sherry oak thì sẽ đắt hơn fine oak, không hề một chút mà là rất nhiều. Về căn bản thì Macallan 25 chẳng hề là chiếc rượu quá cao cấp chỉ mang giới thượng lưu mới sắm được, tuy nhiên điều này điều này ko khiến Macallan 25 bớt khan hãn hữu trên thị phần, bởi The Macallan vẫn chưa có cửa hàng chính thức ở Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc phần đông tất cả chai Macallan 25 trên thị phần hiện nay đều phê chuẩn tuyến phố xách tay hoặc nhập lậu, Thế nên chi phí tại những cửa hàng rượu sẽ có sự chênh lệch. Chưa đề cập, mỗi cửa hàng rượu sẽ mang chính sách riêng để lôi cuốn người tiêu dùng ở mỗi thời khắc