Lịch sử hình thành và phát triển của rượu Lagavulin Scotland

Nhà máy chưng cất Lagavulin là một nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha ở làng Lagavulin ở phía nam đảo Islay , Scotland . Nó chắt lọc tinh thần được định sẵn để trở thành rượu whisky mạch nha đơn Islay .

Lagavulin thuộc sở hữu của Diageo PLC , công ty được thành lập bởi sự sát nhập của United Distillers & Vintners và Guinness . Nó trước đây đã được bán trên thị trường dưới phạm vi Classic Malts của các loại mạch nha đơn, hiện không còn tồn tại.

Đóng chai tiêu chuẩn là một người 16 tuổi, đóng chai ở mức 43% ABV. Họ cũng đóng chai một phiên bản của Nhà chưng cất, hoàn thành trong các thùng Pedro Ximénez Sherry . Bên cạnh đó, họ thường xuyên phát hành một phiên bản sức mạnh thùng 12 tuổi và nhiều biểu hiện cũ và hiếm hơn.

Xem chi tiết các loại rượu lagavulin tại websitehttps://ruoungoaixachtaycaocap.com/san-pham/lagavulin

Cái tên Lagavulin là một sự viết tắt của Lag a 'Mhuilinn , tiếng Gaelic của Scotland cho sự rỗng của nhà máy .

Nhà máy chưng cất  

Nhà máy chưng cất Lagavulin chính thức có từ năm 1816, khi John Johnston và Archibald Campbell xây dựng hai nhà máy chưng cất trên trang web. Một trong số họ trở thành Lagavulin, tiếp quản những người khác mà người ta không biết chính xác. Tuy nhiên, hồ sơ cho thấy việc chưng cất bất hợp pháp tại ít nhất mười nhà máy chưng cất bất hợp pháp trên trang web cho đến tận năm 1742. Vào thế kỷ 19, một số trận chiến pháp lý xảy ra với người hàng xóm Laphroaig của họ , đã diễn ra sau khi nhà máy chưng cất ở Lagavulin, Ngài Peter Mackie , thuê nhà máy chưng cất Laphroaig. Người ta nói rằng Mackie đã cố gắng sao chép phong cách của Laphroaig. Vì nước và than bùn tại cơ sở của Lagavulin khác với ở Laphroaig, nên kết quả cũng khác. Nhà máy chưng cất Lagavulin nằm ở ngôi làng cùng tên.

Lagavulin được biết đến với việc nhà sản xuất sử dụng tốc độ chưng cất chậm và ảnh tĩnh hình quả lê . Hai bình rửa có dung tích 11.000 lít và hai bình tĩnh có dung tích 12.500 lít mỗi bình. 

Giải thưởng

Các cuộc thi xếp hạng tinh thần quốc tế nói chung đã mang lại cho tinh thần 16 năm điểm số cực kỳ cao của Lagavulin. Các San Francisco Thế giới Spirits cạnh tranh , ví dụ, đã 16 năm bốn huy chương vàng đôi liên tiếp từ năm 2005 đến năm 2008 và đã trao tặng nó huy chương vàng trong những năm kể từ đó. Rượu Magazine Enthusiast đặt 16 năm trong khoảng 90-95 điểm của nó vào năm 2004. Spirits xếp hạng aggregator proof66.com , trong đó trung bình điểm từ cuộc thi San Francisco Spirits, Rượu Enthusiast , và những người khác, phân loại tinh thần trong danh mục hiệu suất cao nhất ("Cấp 1").

Xem thêm các loại rượu ngoại cao cấp tốt nhất tại sài gòn : https://ruoungoaixachtaycaocap.com/

Người quản lý

  • Jack Wilson khoảng năm 1974
  • Neil Gillies 1975-80
  • Ian Marland 1980-1983
  • Alistair Robertson 1984 Mạnh1988
  • Grant Carmichael 1988 Tiếng1995
  • Mike Nicolson 1995, tháng 10 năm 1998
  • Donald Renwick 1998 Vang2005
  • John Thomson 2005-2006
  • Graham Logie 2006 mộc2008
  • Peter Campbell 2008 Vang2010
  • Georgie Crawford 2010 Tiếng Nhật 2018
  • Colin Gordon 2018-Hiện tại

Trong văn hóa đại chúng

Rượu whisky mạch nha đơn mà Frank đang thảo luận với Jim trong siêu thị trong bộ phim Bad Company năm 2002 là từ nhà máy chưng cất Lagavulin.

Lagavulin 16 là scotch ưa thích của Ron Swanson , một nhân vật trong Công viên và Giải trí của NBC . Trong "London Phần II", tập thứ hai của mùa thứ sáu của chương trình , anh đến thăm nhà máy chưng cất rượu. Nick Offerman , diễn viên đóng vai nhân vật, là một người uống Lagavulin ngoài đời thực, gọi nó trong một cuộc phỏng vấn là "sữa mẹ". Trong đêm chung kết của chương trình, Ron mua 51% cổ phần trong nhà máy chưng cất khi được khuyến khích đa dạng hóa danh mục tài sản cá nhân của mình.

Trong Stieg Larsson 's The Girl Who đuổi Hornets' Nest , Lisbeth Salander thăm The Rock sạn trên Gibraltar sau khi tha bổng cô. Cô yêu cầu uống Lagavulin sau khi nghiên cứu các chai phía sau quầy bar và sau khi nếm nó, đẩy nó ra và yêu cầu "thứ gì đó không thể dùng để phơi thuyền".

Trong "Nhà văn Ailen đã chết" (phần 3, tập 15) của loạt phim NBC Cánh Tây , Đại sứ Anh John Marbury bày tỏ sự ưu tiên dành cho Lagavulin trong cuộc trò chuyện với Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Toby Ziegler .

Trong bộ phim năm 2015, Aloha , Tướng Dixon ( Alec Baldwin ) và Đại tá "Ngón tay" Lacy ( Danny McBride ) được nhìn thấy đang uống một ly rượu whisky từ nhà máy chưng cất Lagavulin.

Trong chương trình truyền hình AMC 2015, Fear The Walking Dead tập mười ba phần bốn, nhân vật Strand mạo hiểm mạng sống của mình để có được một chai Lagavulin.